CHIA SẺ

Monday, March 1, 2021

TÌM HIỂU ĐẶC ĐIỂM CỦA CÂY THANH TRÀ

Nhắc đến Thanh Trà không phải ai cũng biết, bởi đây là một loại quả đặc sản của Miền Tây sông nước. Nó có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên được đông đảo Bà con lựa chọn để trồng phát triển kinh tế. Trong bài viết sau đây, chúng tôi phân tích những đặc điểm của Cây Thanh Trà để Bà con hiểu rõ hơn về giống cây này.


Cây Thanh Trà

Đặc điểm của Cây Thanh Trà

Cây Thanh Trà có nguồn gốc xuất xứ đầu tiên là ở vùng Bảy Núi- An Giang. Mới đầu, nó chỉ là cây hoang dại, tuy nhiên khi được con người phát hiện ra hương vị độc đáo của loại trái này, họ đã mang về ươm mầm tại các khu vườn ở Vĩnh Long. Từ đó, Thanh Trà trở thành đặc sản nổi tiếng của Miền Tây sông nước.

Đặc điểm của Cây Thanh Trà có hình dáng khá giống với Cây Xoài, tuy nhiên Trái Thanh Trà vô cùng đáng yêu như chính tên gọi của nó. Trái Thanh Trà có kích thước cỡ chừng trái trứng gà non nhỏ gọn trong lòng bàn tay, phần thịt bên trong mọng nước, tuy nhiên cơm lại không nhiều vì hạt to.

Khi còn non, Trái Thanh Trà có lớp vỏ màu xanh mướt. Nhưng đến khi chín thì lớp vỏ chuyển dần sang màu vàng cùng mùi thơm thoang thoảng, khiến ai cũng bị cuốn hút.


Đặc điểm của Cây Thanh Trà

Hương vị của Trái Thanh Trà luôn kích thích vị giác của nhiều người. Khi chín phần cơm mềm mang đến vị chua ngọt, Bạn sẽ cảm nhận rõ vị dịu nhẹ hòa quyện tinh tế khi thưởng thức loại trái cây này.

Qua những thông tin trên đây hẳn Bạn đã hiểu rõ đặc điểm của Cây Thanh Trà và lí do vì sao Thanh Trà lại trở thành một loại trái đặc sản nổi tiếng.

Thưởng thức Trái Thanh Trà

Trái Thanh Trà mang lại rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe của con người. Bên cạnh đó từ Trái Thanh Trà các chị em nội trợ đã khéo léo, chế biến ra thành nhiều món ăn ngon và giải nhiệt cho mùa hè oi nóng.

Khi đến với Vĩnh Long, Bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức món canh chua cá lóc, hay món Cá Kho Thanh Trà. Những đồ uống giải khát từ Quả Thanh Trà luôn được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn. Có thể kể đến như Thanh Trà Dầm Đường, Thanh Trà Ngâm Đường hay Mứt Thanh Trà cũng là những gợi ý dành cho các du khách. Bạn vừa thưởng thức, lại có thể mua về làm quà tặng người thân.


Trái Thanh Trà mang lại rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe của con người

Cứ đến tháng 3 âm lịch hàng năm là mùa Thanh Trà chín, Bạn chỉ cần đi dọc những con đường ở Vĩnh Long sẽ bắt gặp một màu vàng óng rất nổi bật. Với mức giá rất rẻ, Bạn sẽ tha hồ thưởng thức và khám phá hương vị thơm ngon hấp dẫn của Trái Thanh Trà.

Trên đây là đặc điểm của Cây Thanh Trà và nhiều cách thưởng thức Trái Thanh Trà khá thú vị. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên đã mang tới cho Bạn những kiến thức bổ ích.