CHIA SẺ

Tuesday, March 2, 2021

NHỮNG MÓN ĂN NGON TỪ QUẢ THANH TRÀ BẠN NÊN THỬ NGAY

Quả Thanh Trà đặc sản Miền Tây, qua bàn tay khéo léo của các chị em nội trợ đã tạo nên rất nhiều món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Sau đây chúng ta cùng điểm qua những món ăn ngon từ Quả Thanh Trà.


Những món ăn ngon từ Quả Thanh Trà

Chế biến món ăn từ Quả Thanh Trà

Thanh Trà có rất nhiều cách ăn, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là chỉ cần rửa sạch rồi lăn mềm, lột vỏ chấm muối ăn tươi. Ngoài ra từ Trái Thanh Trà, nhiều người đã sáng tạo thêm nhiều cách mới lạ, để tạo nên sự hấp dẫn và độc đáo cho loại quả này.

Các món ăn ngon từ Quả Thanh Trà sẽ mang đến cho Bạn cảm giác thú vị và vô cùng hấp dẫn. Chúng ta cùng điểm qua một số món ngon sau:

Thanh Trà dầm đá giải nhiệt

Nguyên liệu chính gồm có Trái Thanh Trà, đường cát, muối, đá viên và nước lọc.

Sau đó Bạn hãy rửa sạch Quả Thanh Trà để ráo nước, gọt vỏ, cắt miếng nhỏ cho vào bát, hạt giữ lại để pha nước. Cho 2- 3 thìa đường, một ít muối, thịt và hạt Thanh Trà vào ly và dùng thìa dầm nát Thanh Trà ra với đường. 


Chế biến món ăn từ Quả Thanh Trà

Rót nước vào ly Thanh Trà và khuấy đều lên cho đường tan ra, thêm đá viên vào là Bạn đã có ly Thanh Trà giải nhiệt mát lạnh.

Thanh Trà ngâm đường

Nguyên liệu gồm có Quả Thanh Trà, đường, muối, lọ thủy tinh.

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu, Bạn hãy nhặt hết cuống Thanh Trà, rửa sạch ngâm với nước muối pha loãng. Vớt ra để ráo, sau đó dùng dao khứa hình chữ thập trên quả để ngấm đường nhanh. 

Tiếp đến bạn hãy rải 1 lớp đường xuống đáy lọ, xếp 1 lớp Thanh Trà vào, cứ tiếp tục như vậy cho đến khi lọ đầy thì thôi. Đậy nắp kín, bảo quản ở nơi thoáng mát khoảng 20 ngày là sử dụng được.

Bí quyết chọn Quả Thanh Trà 

Quả Thanh Trà vốn được nhiều người yêu thích, bởi hương vị thơm ngon cũng như có vị chua ngọt rất kích thích. Vì vậy khi mua Quả Thanh Trà về ăn, hay chế biến các món ăn Bạn nên:

– Lựa chọn những Quả Thanh Trà tươi ngon.

– Quả Thanh Trà không bị giập nát.

– Vẫn còn nguyên cả cuống.

– Quả Thanh Trà khi chín có màu vàng sẫm, đều màu.


Bí quyết chọn Quả Thanh Trà 

Quả Thanh Trà nổi tiếng thơm ngon và màu sắc nổi bật, luôn là một trong những loại quả nổi tiếng của Miền Tây. Nó được rất nhiều du khách ưa thích và tìm kiếm mỗi khi có cơ hội đến với Miền Tây sông nước. Hãy áp dụng các cách chế biến trên để có được thức uống thơm ngon hấp dẫn nhé!