CHIA SẺ

Wednesday, March 3, 2021

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY THANH TRÀ CHUẨN TỪ NHÀ VƯỜN

Cây Thanh Trà rất dễ trồng, ít bị nhiễm sâu bệnh, và khả năng chịu hạn tốt. Tuy nhiên, để Cây Thanh Trà sinh trưởng và phát triển tốt Bà con nên nắm rõ kỹ thuật. Trong bài viết dưới đây, Cây Xanh Gia Nguyễn sẽ giới thiệu tới Bà con kỹ thuật trồng Cây Thanh Trà chuẩn nhất.


Cây Thanh Trà

Kỹ thuật trồng Cây Thanh Trà


Cây Thanh Trà là một trong những giống Cây Ăn Quả ở Miền Tây, nổi tiếng với hương vị thơm ngon và có công dụng rất tốt đối với sức khỏe. Hiện nay thị trường rất ưa chuộng và mang đến nguồn thu nhập ổn định cho người trồng Thanh Trà.


Kỹ thuật trồng Cây Thanh Trà

Để giúp Bà con nắm được kỹ thuật trồng Cây Thanh Trà một cách chính xác nhất, sau đây chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin cụ thể:

Đất trồng

Cây Thanh Trà thích nghi rộng, nên có thể trồng được ở nhiều loại đất khác nhau như đất thịt pha cát, đất đỏ bazan, đất thịt, đất phù sa Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Khoảng cách trồng

Khoảng cách trồng thích hợp nhất trên đất có độ phì thấp là 7mx7m, 8mx8m. Đối với nền đất có độ phì cao trồng với khoảng cách thưa hơn là 9mx9m.

Chuẩn bị hố trồng

Hố trồng đào 50cmx50cm, khi đào hố nên để riêng lớp đất trên mặt ra một bên, và đất ở lớp phía dưới ra một bên. Trong kỹ thuật trồng Cây Thanh Trà, Bà còn cần chú ý bón lót mỗi hố từ 10- 12kg phân chuồng đã ủ hoai mục. 150- 250g super lân trộn đều với lớp đất mặt xung quanh. Trộn thêm 50g Basudin 10H và 0,5kg vôi để phòng trừ mối và kiến, đồng thời nâng cao độ pH đất.

Trồng cây

Dùng tay móc một lỗ nhỏ giữa hố trồng sâu hơn chiều cao túi đựng Thanh Trà khoảng 2- 3 cm, kích thước to hơn bầu cây đôi chút, để túi cây trên mặt đất. Dùng dao sắc nhọn rạch một đường xung quanh túi nilon, cách đấy 2- 3cm.

Xem xét bộ rễ, cắt bỏ toàn bộ rễ cái, rễ con ăn ra khỏi bầu đất, sau đó đặt vào hố trồng, lấp đất và rút bọc nilon ra. Dùng tay lắp và ém chặt các lớp đất xung quanh cố định gốc cây con không bị gió lay. Sau khi trồng cần làm bồn đường kính khoảng 1m để nước không chảy ra ngoài.

Một số lưu ý khi thu hoạch Thanh Trà

Thanh Trà là loại cây yêu thích và thị trường tiêu thụ rất tiềm năng. Trong quá trình thu hoạch Bà con nên lưu ý một số điều sau đây: 

Cây Thanh Trà chiết cho trái sau 2- 3 năm trồng, Trái Thanh Trà chín có thể neo trên cây từ 12- 15 ngày. 

Khi thu hoạch Bà con nên sử dụng thang, kéo cắt trái và túi lưới để hái quả, hạn chế trèo, vì dễ làm gãy cành, ảnh hưởng đến năng suất vụ sau.

Khi cắt trái nên chừa 1- 3 lá ở cuống trái, trái sẽ tươi lâu hơn và dễ bán.


Một số lưu ý khi thu hoạch Thanh Trà

Trên đây là hướng dẫn chi tiết kỹ thuật trồng Cây Thanh Trà và lưu ý khi thu hoạch. Chúng tôi hy vọng đã giúp Bà con biết được các bước một cách chính xác để cây trồng sinh trưởng tốt và phát triển khỏe mạnh.