CHIA SẺ

Tuesday, March 2, 2021

PHÁT TRIỂN KINH TẾ TỪ VIỆC TRỒNG CÂY THANH TRÀ

Trước đây, Cây Thanh Trà vốn là loại cây mọc hoang, tuy nhiên vì hương vị thơm ngon, ngọt của Trái Thanh Trà mang lại, được nhiều người yêu thích. Hiện nay Cây Thanh Trà được trồng phổ biến ở các tỉnh Miền Tây. Nó được ví là cây thoát nghèo cho Bà con vì giá trị kinh tế mang lại cao.


Cây Thanh Trà

Phát triển kinh tế từ việc trồng Cây Thanh Trà

Thanh Trà là loại quả quen thuộc của những người dân Miền Tây sông nước. Loại quả này sở hữu vẻ ngoài rất đẹp mắt, màu sắc nổi bật, mùi thơm đặc trưng và vị ngọt tinh tế khiến nhiều người yêu thích.

Những năm trước đây, Trái Thanh Trà chưa được biết đến nhiều vì mọc hoang dã. Sau này, khi người dân phát hiện ra một loại quả ăn rất ngon và bổ dưỡng thì mới được chú ý. Nó đã được người dân mang về trồng và ươm giống, để trồng thành giống Cây Ăn Quả phổ biến, và được thị trường chấp nhận.


Phát triển kinh tế từ việc trồng Cây Thanh Trà

Trong những năm gần đây, giá bán Thanh Trà luôn ở mức ổn định, cũng như mức giá bán từ 30- 50 nghìn đồng/kg. Vì vậy mà hiện nay nhiều nhà vườn, đã quyết định chuyển đổi mô hình sang trồng Cây Thanh Trà là chủ yếu, để vừa đáp ứng nhu cầu của thị trường, vừa nâng cao cuộc sống.

Phát triển kinh tế từ việc trồng Cây Thanh Trà đã mở ra hướng đi đúng, và ngày càng được nhân rộng tại các tỉnh Miền Tây. Không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn ngon, mà đồ uống từ Quả Thanh Trà sẽ xua tan cơn nóng, giúp giải nhiệt rất tốt.


Trái Thanh Trà chứa rất nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe

Trái Thanh Trà còn có chứa rất nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe. Do vậy, mà khách hàng rất ưa chuộng và không thể bỏ qua được một loại quả vô cùng bổ dưỡng.